Kí túc xá có thể coi là một trong những vấn đề mà các du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc quan tâm hàng đầu. Bài viết chia sẻ này mình viết đã lâu, hôm nay chia sẻ lại cho các bạn về trải nghiệm nơi ở của mình khi học ở Trung Quốc năm 2016 – kí túc xá du học sinh đại học Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Kí túc xá du học sinh trường mình bên ngoài thì cũ đến độ trộm cũng chẳng thèm vào, nhưng mà bên trong xinh xắn đáng yêu bất ngờ. Bọn mình sống theo kiểu căn hộ, 1 căn 3 phòng riêng, mình ở cùng 1 chị Việt Nam với 1 bạn Braxin.

Quét thẻ phòng để vào nhà, mỗi người 1 thẻ tự do ra vào, đóng vào xong là cửa tự động khóa, nên mình khá là yên tâm có lỡ quên không khóa cửa cũng không sao.

Không gian sinh hoạt chung

Mở cửa cái nhìn thấy đầu tiên là chỗ chúng mình rửa mặt hàng ngày. Diện tích không quá lớn nhưng thích cái tủ này kinh khủng màu trắng cũng đáng yêu nữa. Máy giặt chung cũng ở khu vực này.

Bên cạnh chỗ rửa mặt là phòng tắm chung của cả nhà. Nhìn chung cũng không khác gì ở nhà ngoại trừ 2 điểm:

  1. Có máy sưởi tắm đông âm độ cũng không sợ lạnh.
  2. Dùng thẻ nước nóng để tắm (mỗi người 1 thẻ, tắm xong quên không rút thẻ thì xác định tiền cứ thế vỗ cánh ra đi ^^!)

Đối diện với phòng tắm và chỗ rửa mặt chính là phòng bếp, ban đầu có: lò vi sóng, máy hút mùi, các tủ, bồn rửa bát, bình pha cà phê. Vốn dĩ kí túc xá du học sinh không được nấu ăn nên mình cũng không thường xuyên vào đây lắm.

Đi thẳng vào trong sẽ là phòng khách.

Vì phòng khách không có điều hòa nên bọn mình cũng ít ngồi ở đây, trừ lúc ăn cơm cùng nhau. Đây cũng là chỗ mình tập thể dục hàng ngày vì không gian rất rộng 😀

Bàn ghế đều bằng gỗ.

Có TV nhưng chẳng xem bao giờ (thỉnh thoảng cũng bật lên nhưng không có gì xem mấy lại tắt đi thì phải :v ).

Ngay cạnh phòng khách là phòng mình, có cái cửa và cái biển tên cực đáng yêu (do mình tự tay làm nên thấy đáng yêu lắm ạ :v )

Phòng ở cá nhân

Căn phòng tràn ngập ánh sáng luôn >v<

Chuyện ban đầu có chút đau lòng là kí túc xá du học sinh ở chỗ mình 3 phòng có kích cỡ hoàn toàn khác nhau, A B C kích cỡ lần lượt từ to đến nhỏ. Và mình ở phòng C :v

Nhưng sau khi ở rồi mới cảm thấy càng ngày càng yêu phòng mình vì:

1. Cửa sổ nhìn ra bên ngoài, ngủ dậy là thấy nắng (hoặc mưa :v ) tràn vào phòng.

2. Mở điều hòa không tốn điện mấy :3 (tiền điện trong phòng bọn mình phải tự trả)

3. Mọi thứ đều trog tầm tay :v

4. Gần nhất với cửa ra vào cùng tất cả các phòng tắm, bếp, khách… 

Trong phòng có sẵn giường, đệm, chăn, gối, bàn học, tủ nhiều ngăn nhỏ, điều hòa, thùng rác, đèn học… Đầy đủ lắm, có mỗi mội điều không yêu nổi là phòng mình không có tủ đứng mà là tủ trên cao, mà mình thì với không tới!!!!!! >.< thật đau lòng TvT

Cận cảnh bức tường hoa lá cành của mình khi ở đó.

Nói chung điều kiện kí túc xá du học sinh ở đây rất rất rất ok rồi. Vừa có riêng tư, lại có các chị em ở cùng.

Hy vọng bài viết này sẽ thêm một lần cổ vũ cho các bạn muốn xin học ở trường: Đại học Hồ Bắc, thành phố Vũ Bắc, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Về tác giả

Một cô gái 2x tuổi luôn mong muốn có một Ngôi nhà riêng viết về tất cả những thứ mà cô ấy thích…

Tiểu Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *